Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Những điểm lưu ý để có một bộ dàn âm thanh ưng ý


Nhiều mẫu sản phẩm dân dụng đã giúp người nghe có khả năng trang bị bộ âm thanh karaoke gia đình dễ dàng hơn bao giờ hết. Để hát karaoke, quý bạn cần sắm một bộ hoàn chỉnh gồm: mua Amply karaoke, micro và bộ loa karaoke hay. Có 2 cách để mua được bộ dàn: thứ nhất mua nguyên bộ từ nhà bán ra, còn lại là sắm riêng từng phần của các hãng khác nhau.



Để thuận tiện cho người mua sắm, các hãng giới thiệu về  ngoại hình dàn karaoke tiên tiến nguyên bộ. các bạn ko cần phải nắm rõ kỹ thuật vẫn có thể cất vang tiếng ca của mình.
Tuy nhiên, hiện có rất nhiều hãng khác nhau trên thị trường cung cấp hàng tá thương hiệu và giá thành khiến quý vị bối rối.
Một lời khuyên nhỏ là không nên chọn những hiệu lạ chưa từng nghe tới có giá rẻ. các bạn nên chọn những thương hiệu có uy tín như:
Loa Bose , JBL, BMB
Đầu VietKtv , California
Amply Jarguar, Crowns
mic Shure
Ưu điểm
của dàn nguyên bộ là tính đồng bộ, nhà bán ra đã tính các thông tin kỹ thuật giữa các thành phần để cho ra nguyên dàn karaoke có các chất liệu linh kiện tương thích với nhau.
Tuy nhiên, dàn Karaoke nguyên bộ của những hãng nói trên cũng có nhiều mức giá và chất lượng khác nhau, thích hợptương thích với nhiều đối tượng dùng. Với tầm giá khoảng từ 20-30 triệu là người mua sắm đã có thể tậu về nhà 1 dàn karaoke hát tương đối chất.

Tuy nhiên, nhiều người nghe thắc mắc tại sao mình hát không hay bằng ở ngoài quán. Điều này cũng dể hiểu, bởi các cơ sởkinh doanh karaoke sử dụng bộ dàn thi công ghép từ các thành phần khác nhau để cho ra bộ âm thanh hay nhất.
lắp dàn karaoke gia đình với các thiết bị rời



Dàn karaoke chuẩn lượng đủ "thổi tung" căn phòng.

Nếu thuộc vào người sành âm thanh thì dàn karaoke hiện đại hiện đại bộ sẽ ko đáp ứng được nhu cầu sử dụng. lúc này các bạn nên tự ráp riêng bộ dàn cho mình. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi người ráp phải có kiến thức về đồ điện tử và chi phí cho bộ dàn này hay hơn so với nguyên bộ.

Chọn mua Ampli Karaoke 

Âm ly karaoke cũng có muôn vàn lựa chọn. Nếu muốn hát hay có khả năng chọn Ampli của những hiệu được ưa chuộng như Jarguar, crown...
Trong hệ thống Karaoke thì việc căn chỉnh Amplifier Karaoke là cực kỳ quan trọng. Nếu căn chỉnh Ampli Karaoke ko chuẩn thì khi hát sẽ rất mệt và phần nhạc và lời ko hòa quyện được với nhau


Loa karaoke bose

Loa Bose thông dụng cho dàn karaoke gia đình

Thông thường, phòng hát Karaoke có diện tích từ 20m2 trở xuống, quý khách chỉ nên sắm loa có công suất từ 100-150W/ loa là vừa đủ công suất. Nếu mua loa có công suất lớn, quý khách phải sắm Amplifier karaoke có đủ công suất phát, nếu ko sẽ gây ra tình trạng phát âm thanh không tốt hay có khả năng làm cháy Ampli. Nếu phòng hát Karaoke diện tích lớn hơn thì có khả năng kết ghép thêm một đôi loa nữa để cho âm thanh đầy đủ và chặt chẽ hơn.
Loa dùng cho hát karaoke thường có màng loa bằng kim seri vì âm thanh sắc sảo hơn, thể hiện đúng tốt giọng của người hát hơn là dòng loa có màng bằng giấy.Được nhiều người ưu sử dụng Đặc biệt các model
Loa Bose 301 series V , IV , III
Loa karaoke BMB 255
Loa Karaoke JBL KS 308 , 310, 312 .

Tuy nhiên để bảo đảm về nguồn gốc xuất xứ thì bạn nên mua sản phẩm dàn Karaoke của các Công ty uy tín vì hiện nay sản phẩm nhái rất nhiều. Khi bạn đến các Công ty này quý khách còn được tư vấn chọn dàn Karaoke chuẩn nhất .



Chọn mic hát karaoke
Ngoài ra, micro Karaoke và dây loa Karaoke và dây tín hiệu Karaoke cũng góp phần quan trọng giúp hát trung thực hơn. Đừng vì tiếc một khoản nhỏ chi phí mà phá hỏng cả dàn karaoke. các bạn nên mua dây mic và dây tín hiệu nối từ đầu hát karaoke đến Amply phải là dòng dây loại tốt, chống nhiễu và các đầu giắc nối phải bảo đảm tiêu chất . Các micro dùng cho hát karaoke thì có khả năng chọn mic Shure SM-58, hay micro Shure PG 58 để hát.

Mic-shure-pg-58
micro Shure PG58 được nhiều người ưu thích hát karaoke

Trên đây chỉ là một vài hướng dẫn cơ bản để quý bạn có định hướng trước khi sắm cho mình 1 bộ dàn karaoke. Chúc quý bạn chọn được bộ dàn Karaoke ưng ý !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét