Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Paradigm Prestige 95F nghe nhạc hay không kén nhạc

Là đôi loa đầu bảng của mẫu Paradigm Prestige, 95F được trang bị công nghệ phân tần hai đường tiếng rưỡi giúp loa tăng đáng kể khả năng lột tả âm nhạc ở nhiều vị trí nghe khác nhau với dảm trầm sâu nhưng sạch sẽ và âm thanh tổng thể mượt mà, dễ nghe.



bề ngoài loa woofer

Để duy trì tốt lượng driver ổn định, Paradigm đã tự nâng cấp toàn bộ loa X-PAL™ thế hệ mới. Chỉ thông qua hoạt động chế tạo thủ công từng driver tweer, midrange và woofer bằng nhôm tinh khiết mới cho phép hãng đảm bảo sự chính xác tuyệt đối trong quá trình chế tạo loa.
thế hệ loa woofer và midrange X-PAL™ mới dễ nhận biết bằng trực quan với màng loa nhôm tinh khiết kết hợp hài hòa hàng loạt Đặc tính quan trọng của một nón loa chất như nhẹ, rắn và ổn định khi phải hoạt động trong điều kiện gia nâng thêm nhiệt độ. Chính vì vậy mà chúng có thể tái hiện âm thanh mượt hơn, tự nhiên hơn với độ tuyến tính của dải tần hay hơn. Nắp chắn bụi hình lòng chảo đã được ép vào cùng khối với nón loa phát triển tốc độ đáp ứng của hệ thống. 1 mặt chắc chắn tính thẩm mỹ, Ngoài ra cho âm thanh êm ái.


Nhện loa Nomex với hành trình dài nhưng tuyến tính được chế tạo có trọng lượng nhẹ. Nomex được tạo ra bởi vật liệu có độ cứng gấp 10 lần cotton làm nhện loa thông thường. Toàn bộ cấu trúc loa được bắt bảo đảm trên rọ kim model đúc theo quy trình nghiêm ngặt tạo nên độ bền cùng khả năng tỏa nhiệt cao, cho tiếng trầm sâu hơn, độ động cao hơn và hạn chế tối ưu hiện tượng tràn công suất (vỡ tiếng).

Loa mid-woofer loa woofer của Prestige 95F đều có hành trình dài với cuộn dây âm thanh một,5 inch cuốn trên màng Kapton. Dây âm có lẽ chịu được nhiệt độ cao tới 6000 F, và càng ổn định hơn khi những rõ ràng này được cố định trên lõi Nomex.
Bộ phân tần của Prestige 95F sử dụng những linh kiện chọn lọc gồm tụ điện lưỡng cực và tụ film điện áp cao, cuộn cảm từ lực lớn và điện trở gốm cách ly nhằm duy trì chuẩn lượng trình diễn ổn định ở bất cứ điều kiện hoạt động nào.
thiết kế loa 



Cấu tạo thùng

Thùng loa chiếm vai trò quan trọng trong tốt lượng trình diễn tổng thể của một đôi loa. Đó cũng là lý do tại sao những đời loa hiện đại của Paradigm có cấu trúc thùng chuyên nghiệp, và hơn nữa, đẹp mắt với độ sang trọng cao. Thùng loa Prestige 95F được ngoại hình, chế tạo và làm thủ công tại Canada bằng chất liệu MDF không cộng hưởng dày ¾ inch. Bên trong thùng được gia cố đảm bảo, đồng thời dùng các tấm cường lực MDF dày một inch.



Sáng kiến cố định củ loa tweeter từ bên trong và định vị các loa woofer đã hoàn toàn giấu được các chi tiết kết nối ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Toàn bộ hệ thống loa con được gắn trên hệ chống sốc cách ly SHOCK-MOUNT, đồng thời được gia cố bởi 1 tấm MDF dày một inch, giúp tăng độ bền và ổ định của thùng loa, hạn chế tối đa cộng hưởng thùng không nhu cầu/ làm biến dạng âm thanh.

Prestige 95F sở hữu bộ chân cứng cáp bằng thép bóng không gỉ với đế bằng nhôm khối nhằm cách ly và triệt để rung lắc trong giai đoạn loa hoạt động. Chân loa có khả năng đảo ngược đầu đuôi để sử dụng trên hai chất liệu sàn khác nhau, sàn cứng (gỗ, gạch, đá) hay sàn mềm (thảm).
Vỏ thùng được đánh bóng bằng tay và sơn mài bóng với nhiều chất liệu gỗ khác nhau để lựa chọn, gồm gỗ óc chó nâu, óc chó đen cho tới gỗ anh đào đỏ hoặc đen piano.
Trung thực, mạnh mẽ và chuẩn tiếng

Cũng trong CD Lệ Quyên, chúng tôi còn nghe bài 6 Nỗi nhớ mùa đông của Phú Quang. Đây là bản nhạc được mua nhiều trong làng nhạc nhẹ Viet Nam. Bass xuống rất sâu và rõ, trung âm đẹp trong khi treble sáng sủa, nét, dịu. Giữa giọng ca và nhạc đệm là sự tách riêng nhưng không rời rạc, nó cho thấy ban nhạc và ca sĩ như đang biểu diễn ở bên ngoài. Bài 7, Chân tình của Trần Lê Quỳnh là 1 ca khúc với phần lời chặt chẽ, khúc chiết, nhạc đệm cách tân cả ba dải bass, middle và treble. Điệp khúc của ca khúc này hay, khiến cho chúng tôi có những giây phút chìm đắm vào tác phẩm.



Chúng tôi nghe CD The Dali CD với bài 4 Moonlight on Spring River của Zhao Cong. Đây là 1 tiết mục có sự tham gia của các sản phẩm nhạc cụ dân tộc phương Đông, vocalise nam và nữ. Đó là 1 bản thu thanh đầy màu sắc và cặp loa đã thể hiện chất, vừa chi tiết về âm sắc, vừa chi tiết về cường độ của từng thiết bị nhạc cụ và giọng ca. Tiếng trống bass căng và như các tiếng nhạc cụ gõ khác, chúng kêu tròn. Bài 12 là dán the Hall of the Mountain King, một tiết mục cổ điển được mua nhiều trong tổ khúc Peer Gynt của Edvard Grieg do dàn nhạc diễn tả. Dải âm lượng bắt đầu từ piano lên tới fortissimo mà hoàn toàn ko có tiếng nào bị rè cho dù là ở bộ gõ hay các model kèn. Bài 14 The Black Cat Neighbourhood là bản nhạc pha giữa Jazz và Rock với những tiếng trống giòn giã nhưng không lấn át người hát.

Nhận xét chung
Paradigm Prestige 95F là đôi loa cột lớn thích hợptương thích với không gian trình diễn trên 30m2. Prestige 95F có tốt âm đặc trưng của loa Canada, mang hai mẫu máu của loa Anh và loa Mỹ, vừa có nhạc tính cao, cũng lại ko kém phần chính xác. Đây là đôi loa dễ nghe, quen với các thể sản phẩm nhạc pop, jazz, blues, soul cho tới nhạc cổ điển trữ tình. Việc phối ghép loa đòi hỏi các thiết bị cùng đẳng cấp. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nên ghép với Âm ly bán dẫn công suất lớn trên 150 watt để nâng thêm khả năng kiểm soát dải trầm.
thông số kỹ thuật
Thiết kế: 4 loa, 2 ½ đường tiếng
Điểm cắt tần: 400 Hz và hai kHz
Dải tần: 37 Hz – 20 kHz ± 2dB
Loa tweeter (1): X-PAL™ đường kính 25 mm
Loa mid woofer (1): X-PAL™ đường kính 203 mm
Loa woofer (2): X-PAL™ đường kính 203 mm
Độ nhạy: 94 dB
Trở kháng: 8 Ohms
Công suất ampli: 15 – 450 watts
Trọng lượng: 31 kg
Kích thước: 113,8 × 33,8 × 43,5 cm (CxRxS)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét